7 loại thực phẩm giảm cân an toàn

Dùng thực phẩm giảm cân là một trong những lựa chọn khôn ngoan nhất để cải thiện vóc dáng vì ngoài mang lại những giá trị dinh dưỡng thiết thực, chúng còn khá ngon miệng và dễ thực hiện hơn các phương pháp khác.

Hãy cùng Gymaster tìm hiểu 7 loại thực phẩm giảm cân an toàn nhé.

1. Hạt chia – thực phẩm giảm cân số 1

Hạt chia rất giàu axit béo omega – 3 và omega – 6, cũng như protein, chất xơ… rất có lợi cho quá trình tiêu hóa và thúc đẩy đốt cháy lượng chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Khi tiếp xúc với nước, hạt chia sẽ nở ra và gia tăng kích thước khi vào dạ dày, với 1gr hạt chia có thể hấp thu được 25ml chất lỏng, bởi thế mà chỉ cần 1 muỗng cà phê hạt chia pha cùng 1 ly nước thì bạn đã có thể hạn chế cơn đói trong thời gian dài.

Ngoài ra, khi sử dụng hạt chia để giảm cân còn tạo thành một lớp chất nhầy bên thành dạ dày, làm cho sự hấp thụ carbohydrate giảm đi đáng kể. Bạn có thể uống hạt chia cùng với nước, sinh tố hay ăn cùng sữa chua…

thực phẩm giảm cân

Hạt chia, thực phẩm giảm cân số 1 hiện nay

2. Dưa chuột

Giảm cân bằng dưa chuột (còn gọi là dưa leo) là phương pháp tuyệt vời cho những ai đang sở hữu thân hình quá khổ.
Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin, ít calo và hàm lượng a xít tatronic trong dưa chuột giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể, chính vì thế dưa chuột có thể giảm cân nhanh chóng.
Dưa chuột còn có tác dụng đẩy nước thừa trong cơ thể ra ngoài để giảm béo. Nó là một trong những loại rau, củ, quả tốt nhất để giảm cân. Thành phần chính của dưa chuột là nước và chất xơ, chính vì vậy dưa leo có công dụng giảm cân rất tốt.
thực phẩm giảm cân
Dưa chuột, thực phẩm giảm cân tốt mà còn có công dụng làm đẹp

3. Trái bơ

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn có khả năng làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu và ngăn ngừa việc tích tụ chất béo.
Trong quả bơ có chứa axít oleic có tác dụng cản trở hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác đói sau khi ăn. Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% lượng chất béo có thể tích lũy trong một tuần.
Ăn bơ sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không còn thèm ăn vặt, các chất vitamin và dưỡng chất sẽ giúp bạn có những bữa ăn lành mạnh, giảm khả năng tập trung năng lượng và không làm tăng cân trở lại.
thực phẩm giảm cân
Bơ, thực phẩm giảm cân chế biến được nhiều món ăn

4. Súp lơ xanh

thực phẩm giảm cân
Súp lơ xanh, thực phẩm giảm cân cho các tín đồ thịt
Súp lơ xanh được xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nên rất có lợi cho việc ép cân, giữ. Không những thế, chúng còn cung cấp ít calo (104 g bông cải xanh chỉ cung cấp 50 calo). Vì vậy, khi ăn loại rau này, không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động.

5. Bưởi

thực phẩm giảm cân

Bưởi, thực phẩm giảm cân ngon miệng

Bưởi là loại trái cây xứng đáng được lựa chọn cho chế độ ăn giảm cân bởi tác dụng kiểm soát trọng lượng đã được nghiên cứu.

Trong 1 nghiên cứu 91 người béo phì, ăn nửa quả bưởi trước khi ăn làm giảm 1,6kg trong thời gian 12 tuần.

Bưởi cũng làm giảm đề kháng insulin, một rối loạn chuyển hóa gây nên các bệnh mãn tính. Vì thế ăn nửa quả bưởi khoảng nửa giờ trước khi ăn bữa chính giúp bạn cảm thấy no hơn nhờ đó ăn ít calo tổng thể hơn.

6. Cá hồi

Các loại cá nhiều mỡ như cá hồi là vô cùng lành mạnh.

Chúng tương đối ít calo giúp bạn no được trong nhiều giờ.

Cá hồi chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein chất lượng cao và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

thực phẩm giảm cân

Cá hồi, thực phẩm giảm cân cho các tín đồ shasimi

Cá và các loại hải sản nói chung cung cấp lượng iot đáng kể, chất dinh dưỡng này cần thiết cho chức năng của tuyến giáp giúp cho sự trao đổi chất được tối ưu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rất nhiều người trên thế giới không cung cấp đủ lượng i-ốt mà cơ thể đòi hỏi.

Axit béo Omega 3 được chứng minh là giúp giảm viêm, đóng vai trò quan trọng trong bệnh béo phì và bệnh chuyển hóa.

7. Thịt bò và ức gà

Thịt đỏ như thịt bò đã được đổ lỗi cho nhiều nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe mặc dù không có bằng chứng xác thực.

Thịt đã qua chế biến là không lành mạnh nhưng những loại thịt đỏ chưa qua chế biến không làm tăng nguy cơ tim mạch hoặc tiểu đường.

thực phẩm giảm cân

Thịt bò và ức ga, thực phẩm giảm cân cho các bạn thích ăn thịt

Có 2 nghiên cứu lớn đã chỉ ra rằng thịt đỏ có một sự liên quan rất yếu với bệnh ung thư ở nam giới và hoàn toàn không có liên quan tới phụ nữ.

Sự thật… thịt là một loại thực phẩm rất thân thiện với chế độ ăn giảm cân vì nó có hàm lượng protein cao.

Protein là chất dinh dưỡng đáp ứng tốt nhất cho giảm cân cho tới nay, một chế độ ăn giàu protein có thể làm bạn đốt cháy 80-hơn 100 calo mỗi ngày.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bằng cách bổ sung thêm protein vào chế độ ăn nhằm tăng lượng calo lên 25-30% từ protein có thể cắt cơn thèm ăn tới 60%, giảm thèm ăn vặt vào bữa khuya 50% và làm giảm cân gần 1 pound mỗi tuần.

Nếu bạn đang trong chế độ ăn low-carb có thể thoải mái ăn thịt mỡ nhưng nếu đang trong chế độ ăn hight carb để trung hòa cần ăn các loại thịt nạc sẽ phù hợp hơn.

Có thể bạn quan tâm: Tập Yoga giảm cân an toàn, hiệu quả

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *