5 bài tập Gym giảm mỡ eo “hot” nhất 2020

Tập gym giảm mỡ eo rất được các chị em quan tâm vì cơ bản là chị em nào cũng muốn có một vòng eo con kiến, vừa có dáng đẹp để tha hồ chụp ảnh đăng lên mạng, vừa có sức khỏe tốt do đã quen với việc luyện tập thường xuyên.

Cùng Gymaster tham khảo 5 bài tập gym giảm mỡ eo hot nhất 2020 nhé.

5 BÀI TẬP GYM GIẢM MỠ EO HOT NHẤT 2020

Các bài tập gym giảm mỡ eo được xây dựng dựa trên nguyên tắc tập trung vào các nhóm cơ bụng, hông và lưng sau, tăng cường hoạt động các vùng cơ này không chỉ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày mà còn làm săn chắc các cơ, tạo hình đẹp cho vùng eo.

1. Bài tập gym giảm mỡ eo thứ nhất: Basic crunch

Crunch hay còn gọi là gập bụng, là động tác cơ bản nhất của các bài tập gym giảm mỡ eo và cũng là bài tập dễ thực hiện nhất nhưng mang lại kết quả đáng ngạc nhiên nhất.

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa thoải mái trên mặt sàn, hai chân co lên, bàn chân tì lên mặt sàn.
  2. Siết cơ bụng, nâng ngực, vai và đầu lên, cố gắng sao cho tạo thành góc vuông so với mặt sàn.
  3. Có thể kết hợp việc nghiêng người sang một bên mỗi nhịp để nâng cao hiệu quả.
  4. Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 12 nhịp. Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Lưu ý: Cố gắng đừng để phần lưng chạm mặt sàn, tránh các mặt sàn gồ ghề để không làm ảnh hưởng đến lưng và cột sống, không dùng lực quá mạnh để kéo đầu lên cao hơn để tránh tổn thương đốt sống cổ.

bài tập gym giảm mỡ eo 1
Crunch – bài tập gym giảm mỡ eo cơ bản nhất

2. Bài tập gym giảm mỡ eo thứ hai: Standing side crunch

Standing side crunch được thực hiện ở tư thế đứng, thoải mái hơn cũng như tránh được các nguy cơ không đáng có lên cột sống lưng và cổ. Tư thế này còn có 1 ưu điểm khác đó là bạn có thể thoải mái tập luyện ở bất cứ đâu: công viên, sân vườn hoặc ở ban công nhà mình cũng được.

Các thực hiện:

  1. Đứng thẳng ở tư thế chuẩn bị, hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra sau đầu, lòng bàn tay chạm tai.
  2. Nâng đầu gối một bên lên đồng thời hạ khuỷu tay bên đó xuống để chúng chạm nhau. Hạ đầu gối xuống trở về tư thế ban đầu và thực hiện tương tự cho bên còn lại.
  3. Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 10 lần/bên.
bài tập gym giảm mỡ eo 2
Bài tập gym giảm mỡ eo Standing side crunch, thoải mái tập mọi nơi 3. Bài tập gym giảm mỡ eo thứ ba: Bicycle crunch

Bicycle crunch cũng là một biến thể của crunch, tuy nhiên bài tập gym giảm mỡ em này có sự tham gia của cả cơ đùi và mông, rất thích hợp cho các bạn cần giảm mỡ đùi.

Các thực hiện:

  1. Nằm ngửa trên sàn. Tay để sau đầu. Nâng vai lên giống tư thế crunch cơ bản.
  2. Đưa chân lên ở tư thế bắt đầu: đùi vuông góc với mặt sàn, ống chân song song với mặt sàn.
  3. Bắt đầu, đá chân phải về phía trước, thu chân trái về phía sau, đồng thời đưa khuỷu tay phải lên gần chạm gối trái bằng cách xoay người sang bên trái một chút, thở ra.
  4. Quay trở lại vị trí bắt đầu, hít vào.
  5. Thực hiện tương tụ cho chân trái.
  6. Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 12 nhịp, chia đều cho 2 bên.
bài tập gym giảm mỡ eo 3
Bicycle crunch, bài tập gym giảm mỡ eo với sự kết hợp của cơ mông và đùi

4. Bài tập gym giảm mỡ eo thứ tư: Scissor kick

Bài tập gym giảm mỡ eo này sẽ tác động rất nhiều vào cơ bụng trên và dưới, nhờ đó đốt cháy mỡ hiệu quả nhanh chóng mà không phải tốn quá nhiều thời gian.

Cách thực hiện:

  1. Nằm thoải mái trên sàn.
  2. Hai tay dũi thẳng song song với hai chân, lòng bàn tay úp xuống sàn, giữ cố định trong suốt bài tập.
  3. Hai chân dũi thẳng song song với cơ thể, hai gối hơi gập lại, nâng hai chân lên sao cho hai gót chân cách mặt sàn khoảng 1 gang tay.
  4. Bắt đầu nâng chân trái lên khoảng 45 độ, chân còn lại giữ yên hoặc hạ xuống một chút.
  5. Đổi chân bằng cách hạ chân trái xuống vị trí ban đầu và nâng chân phải lên khoảng 45 độ. Hít thở đều đặn.
  6. Thực hiện bài tập 2 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.
bài tập gym giảm mỡ eo 4
Scissor kick, bài tập gym giảm mỡ eo “tung cước vào chân không”

5. Bài tập gym giảm mỡ eo thứ năm: Hip raise

Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa trên sàn, tay dang ra hai bên tì lấy mặt sàn.
  2. Co gối góc 75 độ và nhấc bàn chân lên khỏi mặt đất khoảng 5cm.
  3. Dùng bụng dưới, đưa gối về phía bạn trong khi vẫn giữ đầu gối co 75 độ. Tiếp tục chuyển động cho đến khi hông nhấc khỏi mặt đất. Thở ra trong khi thực hiện phần này động tác. Dừng chuyển động khi thấy đầu gối đến vị trí phía trên ngực.
  4. Siết bụng ở cuối chuyển động trong 1 giây, sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu trong khi hít vào.

Lưu ý: Bạn có thể thẳng chân ra để tăng độ khó hơn hoặc đeo tạ ở mắt cá chân.

bài tập gym giảm mỡ eo 5
Hip raise, bài tập gym giảm mỡ eo và bụng dưới hiệu quả

TỔ HỢP GYM, YOGA, KICKBOXING, ZUMBA CHUẨN 5 SAO

Nếu bạn đang boăn khoăn tìm một nơi để tập gym vừa chất lượng vừa uy tín thì hãy tham khảo ngay tại đây nhé.

Hotline liên hệ:

? 233A – 235 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM
? Hotline: 093 207 88 18

? 99 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
? Hotline: 096 178 17 63

Gymaster được xây dựng với tiêu chí mang đến cho bạn trải nghiệm các dịch vụ tập luyện chuẩn quốc tế.

♦ Với diện tích hơn 400m², Gymaster cho bạn không gian thoải mái luyện tập.

♦ Trang thiết bị tập luyện hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước Mỹ, châu Âu.

♦ Đội ngũ huấn luyện viên, giáo viên vui vẻ, nhiệt tình, tận tâm với học viên.

♦ Phòng xông hơi chất lượng cao cho bạn thoải mái thư giãn cơ bắp sau những giờ tập luyện mệt mỏi.

♦ Bồn tắm Jacuzi hiện đại bật nhất, sạch sẽ và sang trọng.

♦ Miễn phí sử dụng nước uống Kangen mỗi ngày cho hội viên.

♦ Miễn phí ghế massage Buheung Korea cho hội viên thư giãn sau tập luyện.

♦ Miễn phí đo chỉ số inbody mỗi tuần cho hội viên

♦ Miễn phí tư vấn chế độ dinh dưỡng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

♦ Luôn có PT trực phòng, sẵn sàng hỗ trợ học viên mọi lúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *