3 bài Yoga Thải Độc – 10 phút thải hết độc trong cơ thể cùng

Một trong những lợi ích mà Yoga mang lại cho cơ thể là khả năng đào thải độc tố, Yoga giúp kích thích tế bào hoạt động, tăng cường lưu thông máu huyết, vận chuyển các độc tố, gốc tự do ra khỏi cơ thể. Cùng Gymaster điểm mặt 3 tư thế Yoga Thải Độc hiệu quả nhất nhé.

CÁC TƯ THẾ YOGA THẢI ĐỘC TỐ KHỎI CƠ THỂ HIỆU QUẢ

1. Tư thế bánh xe

tư thế yoga thải độc

  1. Nằm ngửa trên thảm. Gập đầu gối để lòng bàn chân bạn nằm trên sàn nhà và gần lại phía mông của bạn. 2 chân mở rộng bằng hông.
  2. Đặt 2 tay vòng lên phía sau vai, các ngón tay mở rộng.
  3. Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, bắt đầu cân bằng trọng lượng cơ thể, ấn chân và lòng bàn tay, nhấc cơ thể lên khỏi sàn. Cổ vươn dài, đầu hướng xuống
  4. Giữ hơi thở nhẹ nhàng. Từ từ thở sâu
  5. Giữ tư thế trong thời gian tầm 1 phút, hoặc trong khoảng thời gian bạn vẫn cảm thấy thoải mái. Sau đó, nhẹ nhàng hạ lưng xuống, nằm ở tư thế xác chết trong vòng vài phút trước khi tiếp tục luyện tập hoặc kết thúc buổi tập

Lưu ý và chống chỉ định khi thực hiện tư thế bánh xe

  1. Tốt nhất bạn nên tránh thực hiện tư thế này nếu bạn bị viêm gân trong cổ tay hoặc bị hội chứng ống cổ tay
  2. Nếu bạn thấy thắt lưng mình đau, hãy lập tức dừng lại
  3. Không thực hiện tư thế này nếu bạn bị đau vai, đau đầu hoặc huyết áp cao

Khi mới tập thực hiện tư thế này, bạn có thể thấy khó khăn khi nhấc cơ thể lên khỏi sàn. Hoặc bạn có thể thấy bàn chân và đầu gối bị trượt ra xa nhau, lưng dưới bị nén lại. Bạn có thể dùng 1 chiếc dây hỗ trợ đeo trên đùi để giữ cho 2 chân mở rộng bằng hông. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng sự hỗ trợ của 1 khối gạch tập Yoga giữa 2 ngón chân cái để giữ cho chân khỏi bị sai vị trí

Khi đã thành thạo, bạn có thể nâng cao tư thế bằng cách thực hiện tư thế bánh xe một chân. Để thực hiện, từ tư thế bánh xe, bạn từ từ di chuyển trọng lượng cơ thể lên 1 chân, sau đó thở ra gập 1 chân và trỏ hướng lên trần nhà. Giữ tư thế trong vòng vài giây và từ từ lặp lại với chân đối diện.

2. Tư thế cái cày

Để thực hiện tư thế cái cày, bạn hãy:

  • Nằm ngửa, nếudùng chăn gấp để hỗ trợ, hãy đặt vai trên chăn, đầu và cổ ở phía trên sàn
  • Đặt tay xuôi theo 2 bên thân người, lòng bàn tay úp xuống. Ấn mạnh lòng bàn tay và cẳng tay để tạo đòn bẩy nâng chân lên 90 độ và dừng lại
  • Sau đó nâng mông và sử dụng cơ bụng để đưa chân lên qua đầu cho đến khi ngón chân chạm sàn ở phía sau đầu. Giữ chân thẳng.
  • Đan các ngón tay vào nhau và giữ cho cánh tay thẳng.
  • Hông phải thẳng hàng phía trên vai, không nên để lưng cong và đổ về phía sau quá nhiều
  • Khi đã vào tư thế, không quay đầu nhìn xung quanh phòng vì điều này có thể gây nguy hiểm cho cổ. Giữ cổ thẳng và nhìn lên trên.
  • Vì cơ hoành bị nén nên bạn có thể bị khó thở khi thực hiện. Cố gắng giữ tư thế khoảng 5 nhịp thở sâu.
  • Để thoát thế, trước tiên, đặt cánh tay trên thảm, lòng bàn tay úp xuống. Thả cánh tay, nhấc chân và hạ từ từ từng đốt sống xuống thảm.

Một lưu ý khi tập động tác cái cày

Tư thế cái cày không dành cho người mới bắt đầu. Bạn cần phải luyện tập thường xuyên các tư thế yoga cơ bản để cơ thể có đủ độ linh hoạt nhằm thực hiện tư thế này một cách an toàn.

Tư thế cái cày có thể khiến cổ dễ bị tổn thương nếu đặt quá nhiều trọng lượng lên đỉnh cột sống. Dùng chăn gấp có thể giúp bảo vệ cổ để trọng lượng dồn lên vai thay vì cổ. Nếu dùng chăn để hỗ trợ, bạn nên gấp chăn thành hình chữ nhật có chiều rộng bằng tấm thảm tập yoga.

Bạn có thể xếp nhiều chiếc chăn mỏng lên nhau nếu muốn tăng thêm chiều cao. Sau đó, đặt tấm chăn ở cuối hoặc ở giữa thảm. Điều quan trọng là vai phải nằm trên chăn và đầu phải nằm trên thảm. Nếu không thích dùng chăn, bạn cần tìm cách đảm bảo bả vai được giữ chắc chắn trên thảm nhằm tạo nền tảng cho lưng khi vào tư thế cái cày.

Tư thế cái cày không phù hợp với người bị chấn thương cổ, vai, lưng hoặc các tình trạng đau mãn tính. Bạn cũng nên tránh nếu bị tăng nhãn áp, sau khi ghép xương răng hoặc bị huyết áp cao không kiểm soát được. Bà bầu cũng chỉ nên tập nếu đã tập yoga trong thời gian dài, còn nếu chỉ mới bắt đầu làm quen thì bà bầu nên tránh thực hiện tư thế này.

3. Tư thế vặn mình

Cách thực hiện tư thế biến thể vặn mình

  1. Ngồi thẳng, 2 chân duỗi ra, 2 bàn chân đặt cạnh nhau. Đảm bảo lưng thẳng
  2. Gập chân trái của bạn sao cho gót chân trái đặt cạnh hông phải.
  3. Sau đó, đặt bàn chân phải bên cạnh đầu gối trái
  4. Xoay eo, cổ và vai về phía bên phải và hướng ánh mắt qua vai phải. đảm bảo giữ thẳng cột sống
  5. Có nhiều cách bạn có thể đặt cánh tay của mình để tăng hoặc giảm độ căng. Để đơn giản, bạn có thể đặt tay phải phía sau lưng, còn tay trái đặt trên đầu gối phải
  6. Giữ tư thế tầm 30-60s, thở đều, chậm nhưng sâu.
  7. Thở ra và thả tay trái ra, rồi xoay eo, ngực và cổ lại vị trí trung tâm. Thư giãn
  8. Lặp lại với bên đối diện. Sau đó thở ra và trở lại vị trí ban đầu.

 Lưu ý và chống chỉ định khi thực hiện tư thế biến thể vặn mình

  1. Bạn nên tránh thực hiện tư thế này nếu bạn đang mang thai hoặc trong kỳ kinh nguyệt
  2. Những ai mới trải qua các cuộc phẫu thuật bụng, tim hoặc não cũng không nên thực hành tư thế này.
  3. Những ai bị thoát vị đĩa đệm, bị loét dạ dày cũng nên thực hiện tư thế dưới sự giám sát của chuyên gia hướng dẫn.
  4. Nếu bạn có một vấn đề gì đó nghiêm trọng về cột sống, tốt nhất nên tránh xa tư thế này.

Có rất nhiều vị trí đặt tay trong tư thế nên người mới bắt đầu có thể tự do điều chỉnh. Nếu thấy khó xoay mình, bạn có thể ngồi trên một chiếc đệm hoặc chăn. Từ từ thực hiện các biến thể với tay, sao cho bạn vẫn cảm thấy thoải mái nhất.

TỔ HỢP GYM, YOGA, KICKBOXING, ZUMBA CHUẨN 5 SAO

Nếu bạn đang boăn khoăn tìm một nơi để tập gym vừa chất lượng vừa uy tín thì hãy tham khảo ngay tại đây nhé.

Hotline liên hệ:

🏪 233A – 235 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM
📞 Hotline: 093 207 88 18

🏪 99 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
📞 Hotline: 096 178 17 63

Gymaster được xây dựng với tiêu chí mang đến cho bạn trải nghiệm các dịch vụ tập luyện chuẩn quốc tế.

♦ Với diện tích hơn 400m², Gymaster cho bạn không gian thoải mái luyện tập.

♦ Trang thiết bị tập luyện hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước Mỹ, châu Âu.

♦ Đội ngũ huấn luyện viên, giáo viên vui vẻ, nhiệt tình, tận tâm với học viên.

♦ Phòng xông hơi chất lượng cao cho bạn thoải mái thư giãn cơ bắp sau những giờ tập luyện mệt mỏi.

♦ Bồn tắm Jacuzi hiện đại bật nhất, sạch sẽ và sang trọng.

♦ Miễn phí sử dụng nước uống Kangen mỗi ngày cho hội viên.

♦ Miễn phí ghế massage Buheung Korea cho hội viên thư giãn sau tập luyện.

♦ Miễn phí đo chỉ số inbody mỗi tuần cho hội viên

♦ Miễn phí tư vấn chế độ dinh dưỡng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

♦ Luôn có PT trực phòng, sẵn sàng hỗ trợ học viên mọi lúc.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *