Calo ẩn, kẻ thù số một của dáng chuẩn eo thon!!!

Hằng ngày, chúng ta ăn rất nhiều thứ khác nhau, cơm, cháo, bún, phở,… Nhưng là dân tập gym nên chúng ta chọn những loại thực phẩm cũng như món ăn phù hợp và có khả năng tác động tích cực lên kết quả luyện tập của chúng ta.
Thông thường đó là các loại rau, trái cây, ngũ cốc, thịt bò, ức gà, cá hồi,… Các loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe và cả kết quả luyện tập của các bạn. Tuy nhiên, hãy nhìn kỹ hơn một chút, có phải bạn chỉ ăn rau xanh không, hay bạn chế biến thành món salad yêu thích và “lỡ” thêm vào món ăn “một ít” sốt béo, có phải bạn chỉ ăn thịt bò không thôi hay lại “lỡ” thêm vào một thỏi bơ, có phải bạn chỉ ăn ức gà không thôi hay đã nêm thêm một mớ gia vị vào rồi,…
Những thứ các bạn “lỡ” cho thêm vào đồ ăn rất dễ sinh ra một thứ gọi là calo ẩn, chúng khiến kết quả tập luyện của bạn lệch đi một chút, và nếu cứ để tình trạng này xảy ra thì thật khó để bạn đạt kết quả như mong muốn.
Để hạn chế tình trạng này, bạn cần hạn chế chế biến các loại rau củ quả, thịt cá thì chế biến bình thường nhưng hạn chế thêm nhiều gia vị đặc biệt là các gia vị nhiều chất béo như bơ, sữa,…
Hy vọng với thông tin này các bạn có thể lên cho mình chế độ ăn uống tốt hơn để có kết quả tập luyện tốt hơn, nhé!!!
Đừng quên theo dõi Gymaster, để cập nhật thông tin hoạt động nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *