3 bài tập yoga tốt cho tim mạch

Các bài tập yoga tốt cho tim mạch ngày được mọi người quan tâm bởi sức khỏe tim mạch đóng vai trò rất lớn trong sức khỏe tổng thể của con người. Có thể bạn là người đã tập luyện yoga từ lâu nhưng liệu bạn có biết đến các bài tập yoga tốt cho tim mạch chưa? Chưa thì cùng Gymaster tìm hiểu nhé.

#3 BÀI TẬP YOGA TỐT CHO TIM MẠCH BẠN NÊN BIẾT

#1 Tư thế ngồi đơn giản

bài tập yoga tốt cho tim mạch

Tư thế ngồi đơn giản là bài tập yoga tốt cho tim mạch giúp bạn tìm thấy sự bình yên, kéo căng khớp gối phía ngoài, mở mắt cá chân, mở hông, kéo dài phần cơ lưng và xương.

Đây là một trong những tư thế ngồi thiền mà bạn có thể thực hiện khi bắt đầu và kết thúc buổi tập yoga để thư giãn tâm trí và làm dịu căng thẳng ở lưng.

Bạn thực hiện tư thế ngồi đơn giản theo hướng dẫn sau đây:

• Ngồi thoải mái trên thảm yoga

• Đưa bàn chân phải đặt trên đùi trái và bàn chân trái dưới đùi phải

• Giữ lưng và cột sống thẳng với hai vai, thả lỏng

• Đặt hai tay lên đầu gối của bạn với lòng bàn tay hướng lên

• Nhắm mắt lại và tập trung thực hiện bài tập hít thở sâu

• Bạn thực hiện bài tập này từ 3–5 nhịp thở.

#2 Tư thế chó cúi mặt

bài tập yoga tốt cho tim mạch

Tư thế chó cúi mặt sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cho cánh tay và chân, hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương, cải thiện hệ tiêu hóa. Đây cũng là bài tập yoga tốt cho tim mạch giúp bạn điều trị huyết áp cao, hen suyễn, đau thần kinh tọa, viêm xoang, mệt mỏi, đau lưng…

Bạn thực hiện tư thế chó cúi mặt như sau:

• Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông

• Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng, ép chặt xuống sàn

• Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng, đầu và cổ thẳng hàng với cột sống

• Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người, ép chặt bắp đùi khi di chuyển

• Thóp bụng, kéo rốn sát vào đùi và giữ cho bụng ở trạng thái này trong cả tư thế

• Thở đều trong 5 nhịp thở, sau đó bạn từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế như ban đầu.

#3 Tư thế đầu sát gối

bài tập yoga tốt cho tim mạch

Tư thế đầu sát gối là bài tập yoga tốt cho tim mạch giúp bạn kéo dài cột sống, vai, gân khoeo và háng. Đây cũng là bài tập giúp bạn hỗ trợ điều trị huyết áp cao, mất ngủ và viêm xoang.

Bạn thực hiện tư thế đầu sát gối như sau:

• Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng

• Từ từ co chân trái vào người, hạ gối xuống để gót chân trái tì lên đùi chân phải, chân phải của bạn vẫn duỗi thẳng

• Hít sâu, sau đó thở ra kết hợp vươn toàn thân về phía trước với lưng thẳng, đầu hướng xuống và thở đều

• Ép bụng xuống đùi, hai tay duỗi thẳng và đan lại nhau ở phía lòng bàn chân

• Giữ tư thế trong 3-5 nhịp thở rồi trở về vị trí ban đầu và đổi chân.

TỔ HỢP GYM, YOGA, KICKBOXING, ZUMBA CHUẨN 5 SAO

Nếu bạn đang boăn khoăn tìm một nơi để tập gym vừa chất lượng vừa uy tín thì hãy tham khảo ngay tại đây nhé.

Hotline liên hệ:

🏪 233A – 235 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM
📞 Hotline: 093 207 88 18

🏪 99 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
📞 Hotline: 096 178 17 63

Gymaster được xây dựng với tiêu chí mang đến cho bạn trải nghiệm các dịch vụ tập luyện chuẩn quốc tế.

♦ Với diện tích hơn 400m², Gymaster cho bạn không gian thoải mái luyện tập.

♦ Trang thiết bị tập luyện hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước Mỹ, châu Âu.

♦ Đội ngũ huấn luyện viên, giáo viên vui vẻ, nhiệt tình, tận tâm với học viên.

♦ Phòng xông hơi chất lượng cao cho bạn thoải mái thư giãn cơ bắp sau những giờ tập luyện mệt mỏi.

♦ Bồn tắm Jacuzi hiện đại bật nhất, sạch sẽ và sang trọng.

♦ Miễn phí sử dụng nước uống Kangen mỗi ngày cho hội viên.

♦ Miễn phí ghế massage Buheung Korea cho hội viên thư giãn sau tập luyện.

♦ Miễn phí đo chỉ số inbody mỗi tuần cho hội viên

♦ Miễn phí tư vấn chế độ dinh dưỡng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

♦ Luôn có PT trực phòng, sẵn sàng hỗ trợ học viên mọi lúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *