Chỉ số body fat là gì? Nên duy trì chỉ số này ở mức nào?

Chỉ số Body fat (hay còn gọi là mỡ cơ thể) là 1 thành phần phức tạp có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người, đặc biệt là đối với mỡ xấu. Chỉ số body fat sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định lượng mỡ béo thừa đang tích tụ, từ đó suy ra được mình cần phải đốt cháy bao nhiêu calo để giảm mỡ dần. 
Bước đầu tiên để hiểu được tỉ lệ phần trăm lượng mỡ cơ thể là học cách tính toán và kiểm soát tỉ lệ phần trăm. Cơ thể nam giới và nữ giới được cấu tạo khác nhau và tính toán lượng mỡ cũng có những yếu tố duy nhất. Bạn cần chú ý chúng ta không kiểm tra trọng lượng hay tình trạng cân nặng, mà chỉ tập trung vào tính lượng mỡ tổng thể. Điều này là sự khác biệt quan trọng nhất nhằm giúp bạn khỏe hơn và mạnh hơn.
Lợi ích của việc kiểm soát và duy trì tỉ lệ phần trăm lượng mỡ tối ưu bằng công cụ tính mỡ cơ thể online là nó có thể giúp giảm cân, giảm các tình trạng bị béo phì và giúp khỏe mạnh hơn. Tỉ lệ mỡ cơ thể có thể được tính bằng nhiều kỹ thuật, bao gồm cân, compa đo và số đo cơ thể.

Cách tính body fat

Để đo lượng mỡ cơ thể cần áp dụng những kỹ thuật đặc biệt. Hải quân Mỹ đã tìm ra được 1 phương pháp khoa học và hữu ích để tính ra sự khác nhau giữ lượng mỡ tích tụ của nam và nữ.
Đo các thông số để tính Body fat
Hãy tính chu vi vòng eo quanh rốn của nam và nữ. Không được hóp bụng vào.
Đo chu vi cổ. Bắt đầu dưới thanh quản. Không được căng cổ lên.
Đối với phụ nữ: Đo chu vi của hông.
* Nam giới
Chiều cao – Đo chiều cao không tính giầy
Cân nặng – Cân vào buổi sáng không mặc quần áo sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn hoặc uống gì đó
Cổ – Đo dưới thanh quản (táo Adam). Một cách để xác định nó là đặt hai ngón tay lên cổ họng và nuốt nước bọt. Chuyển động sẽ giúp bạn xác định được thanh quản
Eo – Đo quanh eo ở ngay rốn
* Nữ giới
Chiều cao – Đo chiều cao không tính giầy
Cân nặng – Cân vào buổi sáng không mặc quần áo sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn hoặc uống gì đó
Cổ – Đo dưới thanh quản (táo Adam). Một cách để xác định nó là đặt hai ngón tay lên cổ họng và nuốt nước bọt. Chuyển động sẽ giúp bạn xác định được thanh quản
Eo – Đo quanh eo ở ngay rốn • Hông – Chu vi lớn nhất của hông

Công thức tính chỉ số mỡ cơ thể của nam

BF = 495 / (1.0324-0.19077(LOG10(eo – cổ))+0.15456(LOG10(chiều cao)))-450

Công thức tính chỉ số mỡ cơ thể của nữ

BF = 495 / (1.29579-0.35004(LOG10(eo + hông – cổ))+0.22100(LOG10(chiều cao)))-450
Nào hãy điền những chỉ số này vào công cụ tính body fat chuẩn . Tuy nhiên đây chỉ là 1 cách tính mang tính tham khảo, để rõ ràng hơn bạn cần tới gặp bác sĩ để có kết quả tốt nhất.
Công thức khối lượng chất béo (FM):
FM = BF × Trọng lượng
Công thức Lean Mass (LM):
LM = Trọng lượng – FM

Cách kiểm soát lượng mỡ cơ thể

Có hàng ngàn cách trên mạng để giúp kiểm soát hoặc giảm lượng mỡ cơ thể. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý. Điều đầu tiên là tránh các “phương pháp chuyên sâu”. Để giảm mỡ cơ thể, bạn cần thay đổi lối sống. Hãy tìm ngay 1 lộ trình bài tập để có thể luyện tập mỗi ngày. Giảm đi lượng calo trong chế độ ăn từ từ và cẩn thận để từ đó bạn duy trì được những thay đổi.
Bây giờ hãy giới hạn lượng carb bạn sẽ hấp thụ. Không được thay đổi quá nhanh và tiêu cực như không hấp thụ tất cả các loại carb. Chỉ cắt giảm những loại thực phẩm chó chứa tinh bột như khoai tây, gạo, pasta và bánh mình. Quá nhiều những loại thực phẩm này sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn mức cơ thể cho phép và tự biến đổi thành lượng mỡ tích trự. Hãy cắt giảm chúng, thay thế nếu có thể hoặc giảm bớt đi nếu không cần thiết.
Hãy cắt giảm đồ ăn ngọt. Lượng đường quá nhiều hấp thụ sẽ gây ra lượng mỡ. Thỉnh thoảng bạn có thể ăn đồ ngọt, nhưng hay cố gắng thay thế những loại bánh và kẹo bằng các loại trái cây tươi vì trái cây giúp giảm cân giảm mỡ rất hiệu quả. Tránh uống soda và các loại nước uống có lượng đường cao, hãy thay thế bằng các loại nước ép trái cây nếu có thể.

TỔ HỢP GYM, YOGA, KICKBOXING, ZUMBA CHUẨN 5 SAO

Nếu bạn đang boăn khoăn tìm một nơi để tập gym vừa chất lượng vừa uy tín thì hãy tham khảo ngay tại đây nhé.

Hotline liên hệ:

🏪 233A – 235 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM
📞 Hotline: 093 207 88 18

🏪 99 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
📞 Hotline: 096 178 17 63

Gymaster được xây dựng với tiêu chí mang đến cho bạn trải nghiệm các dịch vụ tập luyện chuẩn quốc tế.

♦ Với diện tích hơn 400m², Gymaster cho bạn không gian thoải mái luyện tập.

♦ Trang thiết bị tập luyện hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước Mỹ, châu Âu.

♦ Đội ngũ huấn luyện viên, giáo viên vui vẻ, nhiệt tình, tận tâm với học viên.

♦ Phòng xông hơi chất lượng cao cho bạn thoải mái thư giãn cơ bắp sau những giờ tập luyện mệt mỏi.

♦ Bồn tắm Jacuzi hiện đại bật nhất, sạch sẽ và sang trọng.

♦ Miễn phí sử dụng nước uống Kangen mỗi ngày cho hội viên.

♦ Miễn phí ghế massage Buheung Korea cho hội viên thư giãn sau tập luyện.

♦ Miễn phí đo chỉ số inbody mỗi tuần cho hội viên

♦ Miễn phí tư vấn chế độ dinh dưỡng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

♦ Luôn có PT trực phòng, sẵn sàng hỗ trợ học viên mọi lúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *