NÊN ĂN GÌ TRƯỚC KHI ĐI TẬP GYM

Cơ bắp được nuôi dưỡng và phát triển không chỉ phụ thuộc vào bài tập mà còn chế độ dinh dưỡng. Cùng tìm hiểu thông tin nên ăn gì trước khi tập gym ngay sau đây.

Đối những người mới đi tập gym thường sẽ không để ý đến việc nên ăn gì trước khi đi tập. Tuy nhiên, chính sai lầm này mà không ít người đã thắc mắc vì sao tập hoài mà không lên cơ. 

Bữa ăn cực tốt trước khi đi tập gym như cơm, đậu, khoai lang, thịt gà, cá, rau xanh

Trước khi tập gym nên ăn thực phẩm giàu carbs

Các loại bánh mì nguyên hạt, bơ đậu phộng, chuối, yến mạch là điều bạn cần phản nạp vào cơ thể. Lúc này, các thực phẩm chứa tinh bột tiêu hóa chậm là bữa ăn cực tốt trước khi đi tập gym như cơm, đậu, khoai lang, thịt gà, cá, rau xanh. Tuy nhiên với thực phẩm giàu carb bạn chỉ nên ăn một mức vừa đủ, tránh ăn quá no. 

Nên ăn thực phẩm giàu protein trước khi tập gym 

Ngoài việc bổ sung tinh bột, bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm đạm tự nhiên, nhờ đó cơ thể sẽ được đảm bảo hàm lượng đạm không mất cơ quá nhiều trong khi tập. Tốt nhất vẫn là sử dụng các thực phẩm bổ sung như whey để cung cấp lượng đạm tinh khiết chất lượng cao, nạp vào cơ thể nhanh hơn. 

Chuối còn có đường fructose có thể duy trì sức mạnh và hàm lượng tinh bột chậm.

Ăn chuối trước khi tập gym 

Chuối là một loại trái cây quen thuộc với nhiều người và các gymers gần như ai cũng thích ăn trước khi bắt đầu tập. Chuối có chứa hàm lượng kali cao giúp chống chuột rút. Ngoài ra, chuối còn có đủ 8 loại axit amin thiết yếu, 11 khoáng chất.. 

Chuối còn có đường fructose có thể duy trì sức mạnh và hàm lượng tinh bột chậm. Chuối xứng đáng xếp vào top các danh sách các thực phẩm nên ăn trước khi đi tập gym mỗi ngày. 

Trứng có giàu chất dinh dưỡng thích hợp để ăn khi đi tập gym buổi chiều

Trước khi tập gym nên ăn trứng 

Trước khi tập gym bạn hãy thưởng thức từ 1 đến 2 lát bánh mì trứng để cung cấp nhiều carbs và protein. Bánh mì được sử dụng là bánh mì đen, không nên sử dụng bánh mì trắng. Trứng thì tốt nhất nên chọn trứng gà ta. Thực phẩm này sẽ giúp bạn ăn ngon hơn và giàu chất dinh dưỡng thích hợp vào buổi chiều trước khi đi tập gym

Yến mạch chứa nhiều vitamin B tốt cho sức khỏe khi tập gym

Yến mạch rất tốt trước khi đi tập gym 

Yến mạch là một trong những thực phẩm dinh dưỡng được nhiều bạn tập gym thích và chọn vì hàm lượng chất xơ kèm theo tinh bột chậm lớn. Ngoài ra, trong yến mạch điểm mạnh chính là hàm lượng vitamin, khoáng chất và hàm lượng đạm lớn. Yến mạch chứa nhiều vitamin B tốt cho sức khỏe, cứ trong 100g yến mạch sẽ có khoảng 2,5g protein. 

Trên đây là những thông tin về việc nên ăn gì trước khi đi tập gym, nếu bạn đang mong muốn tìm được một không gian tập luyện hiệu quả, hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để được tư vấn kỹ càng hơn về dinh dưỡng nhé. 

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster:
Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM
Số 99 Đường Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM

Hotline:
Gymaster Trung Sơn: 093 207 88 18
Gymaster Phan Văn Hớn: 097 808 0116

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster
Website: center.gymaster.vn

ĐĂNG KÝ:


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *