NHỮNG BÀI TẬP THỞ YOGA GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Có khi nào bạn mơ ước chỉ cần hít thở cũng có thể giảm được trọng lượng của cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu những bài tập thở Yoga giúp giảm cân hiệu quả ngay sau đây nhé.

Khi luyện tập đều đặn cùng kết hợp với việc thở đúng cách, đồng thời có một chế độ ăn phù hợp thì việc áp dụng các bài tập thở Yoga giúp giảm cân là một điều rất dễ dàng mà không tốn quá nhiều công sức.

Những bài tập thở tuy không tốn quá nhiều công sức nhưng vẫn có thể giúp bạn giảm mỡ hiệu quả

Bài tập thở làm sạch thùy trán

Bài tập thở làm sạch thùy trán – Kapalbhati không nên tập với những người mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim hay trong thời kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn mới bắt đầu hãy thở tối đa từ 30 đến 50 lần sau đó tăng tốc độ tối đa từ 5 đến 10 phút.

Hãy nhắm mắt, ngồi thẳng lưng, cổ, cằm. Bắt chéo chân (tư thế hoa sen) trên thảm tập yoga, đặt tay trên đầu gối ở một vị trí thoải mái. Thả lỏng cơ bụng một cách thật thoải mái. Hít vào thật sâu bằng mũi và thở ra thật chậm bằng miệng

Hãy nhắm mắt, ngồi thẳng lưng, cổ, cằm. Bắt chéo chân (tư thế hoa sen) trên thảm tập yoga

Bài tập thay đổi nhịp thở

Bài tập thở Yoga giúp giảm cân tiếp theo là thay đổi nhịp thở với tư thế ngồi bán hoa sen với lòng bàn tay hướng lên trên khi đặt trên đầu gối, đầu ngón tay cái và ngón áp út hướng lên cao hơn so với những ngón khác. Hít thở bình thường và thư giãn. Sau đó hít sâu hết sức có thể để bơm đầy oxy cho cả phổi, thở mạnh ra. Lặp lại 5-10 lần.

Mỗi nhịp thở kết hợp với động tác đúng sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ và tinh thần

Bài tập hít thở luân phiên

Thực hiện bài tập hít thở này trước khi ăn sáng, trong môi trường không khí trong lành. Tuy nhiên những phụ nữ mang thai hoặc đến kì kinh nguyệt không nên thực hiện bài tập thở này.

Ngồi bắt chéo chân trên thảm, nhắm mắt, thả lỏng cơ bắp một cách thoải mái. Dùng ngón tay cái của bàn tay phải bấm nhẹ lỗ mũi phải và hít vào qua lỗ mũi trái. Nín thở trong khi đếm đến 5.

Tiếp đến bạn hãy bịt lỗ mũi bên trái của bạn bằng bàn tay phải và để lỗ mũi phải thở ra ngoài không khí. Hít vào qua lỗ mũi phải của bạn trong khi vẫn bịt lỗ mũi trái. Nín thở trong khi đếm đến 5, sau đó thở ra qua lỗ mũi trái.Cứ như vậy lặp lại từ 10 đến 15 vòng.

Thực hiện bài tập hít thở này trước khi ăn sáng, trong môi trường không khí trong lành.

Bài tập thở kiểu ong kêu

Để thực hiện bài tập thở Yoga giúp giảm cân kiểu ong kêu bạn hãy ngồi thẳng lưng với chân bắt chéo. Dùng hai ngón tay cái bịt hai lỗ tai lại, sử dụng ngón tay giữa của cả hai tay để nhấn nhẹ trên mắt và nhắm mắt.

Tiếp đến hãy dùng ngón trỏ, nhấn nhẹ thái dương. Đặt ngón đeo nhẫn và ngón tay nhỏ trên sống mũi của bạn. Hít sâu bằng mũi và thở ra từ từ bằng mũi trong khi miệng có thể lẩm nhẩm những điều bạn muốn. Cứ như vậy lặp lại từ 11 đến 21 lần.

Thở trong Yoga giúp bạn giảm mỡ hiệu quả

Bài tập thở khi ngồi xoắn cột sống

Ngồi trên thảm một cách thoải mái, gập đầu gối phải và kiễng gót chân cho đến khi chạm mông. Gấp đầu gối trái và để đè lên đầu gối phải. Mắt cá chân trái đặt gần đầu gối bên phải. Nâng cánh tay trái đặt đằng sau, bàn tay hướng lên trên.

Chạm cánh tay phải vào ngón chân và bàn chân trái. Sau khi đã ổn định tư thế, hít thở sâu. Xoay thân bên trái và nhìn qua vai trái. Trong lúc xoay đừng quên thở ra. Cứ như vậy hãy lặp lại trong vòng 5 hơi thở và thả lỏng. Xoay sang phía bên kia và lặp lại động tác tương tự.

Hít thở giúp tăng cường trao đổi chất giúp giảm mỡ hiệu quả

Lợi ích của việc thở Yoga giúp giảm cân

Thở đúng cách là yêu cầu quan trọng hàng đầu khi tập yoga. Mỗi nhịp thở đúng kết hợp với động tác sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ và tinh thần cho người tập. Khi hít thở sâu, oxy sẽ được bơm đầy phổi và lưu chuyển đến tất cả các tế bào trong cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất, từ đó thúc đẩy đốt cháy các tế bào chất béo.

Trên đây là những bài tập về thở Yoga giúp giảm cân nếu bạn có những thắc mắc nào về bài tập này hãy đến với Gymaster để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster:
Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM
Số 99 Đường Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM

Hotline:
Gymaster Trung Sơn: 093 207 88 18
Gymaster Phan Văn Hớn: 097 808 0116

FanPagewww.facebook.com/trungtamgymaster
Website: www.center.gymaster.vn

ĐĂNG KÝ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *